Các sơ đồ chiến thuật đá bóng phủi 11 người hiệu quả

 Thi đấu bóng đá 11 người có những chiến thuật nào hiệu quả? Các chiến thuật được áp dụng trong tình trạng trận đấu như thế nào? Tất cả sẽ được Bóng đá Phủi giải đáp và chia sẻ trong bài viết dưới đây. Hãy cùng đi tìm hiểu nhé.

Sơ đồ chiến thuật bóng đá 11 người xếp theo đội hình kiểu 4-3-3

Một khi đã nhắc đến các chiến thuật bóng đá phủi thì không thể không nhắc đến sơ đồ chiến thuật đội hình 11 người xếp theo kiểu 4-3-3. Đây là một kiểu đội hình rất phổ biến và được rất nhiều đội bóng nổi tiếng trên thế giới đều áp dụng cho đội hình của mình ngay trong cả các trận đấu giải chuyên nghiệp. Và hiệu quả của nó thì cực kì hiệu quả và không phải bàn thêm nữa. 

Theo bố cực của đội hình được xếp theo kiểu 4-3-3 thì các thành viên của đội sẽ được xếp đều tại các vị trí trên sân bóng gồm có:

  • Bốn thành viên là hậu vệ gồm có hai biên và hai trung vệ

  • Ba tiền vệ trong đó có hai tiền vệ hai cánh trái, phải và một tiền vệ ở trung tâm

  • Ba tiền đạo trong đó hai tiền đạo bên phía biên và một tiền đạo cắm hay trung phong

Với cách bổ trí này thì đội hình bóng sẽ thiên về tấn công nhiều hơn là phòng thủ, có thể gây sức ép kinh hoàng đến đội đối phương. Một khi đã sắp xếp đội hình theo cách này thì đội bóng đó cũng cần phải có khả năng phối hợp nhịp nhàng và toàn diện giữa tấn công và phòng thử.

….

Sơ đồ bóng đá 11 người với đội hình 4-5-1

Đội hình 4-5-1 như sau:

  • Thủ môn

  • 4 hậu vệ (hai biên; hai trung vệ)

  • 5 tiền vệ (hai cánh, 3 trung tâm)

  • 1 tiền đạo (trung phong).

Đây là sơ đồ mà nhiều đội chọn khi phải du đấu trên sân của một đối thủ mạnh. Một đội muốn bảo toàn tỷ số thuận lợi đã giành được ở lượt đi (trong cuộc đấu có hai lượt trận) cũng thường chọn đấu pháp này.

Chiến thuật 4-5-1

Về lý thuyết, với 5 tiền vệ, một đội bóng sẽ mạnh hơn trong việc kiểm soát khu trung tuyến, an toàn hơn trong khâu phòng thủ. Khi đã chọn sơ đồ 4-5-1, đội bóng đó sẽ thi đấu hết trận với tư tưởng không thua là thắng, nhưng họ cũng rất nguy hiểm trong những pha phản công.

Để sơ đồ này vận hành trơn tru, tiền đạo duy nhất (trung phong) phải là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, tốc độ cao, có khả năng đột phá, di chuyển hợp lý và dứt điểm tinh tế. Nếu không, mối liên hệ giữa trung phong và hàng tiền vệ sẽ dễ dàng bị đối thủ cắt đứt.

….

Chi tiết xem tại: https://bongdaphui.org/cac-so-do-chien-thuat-da-bong-phui-11-nguoi/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bộ môn đá bóng phủi

Cách sút bóng bổng trong đá bóng phủi chính xác nhất

3 cách đá phạt góc sân 7 người hiệu quả