Các sơ đồ chiến thuật cơ bản của đá bóng phủi 6–6

 Đối với đội hình 6 người nên lựa chọn sơ đồ chiến thuật nào cho hợp lý, hiệu quả. Dưới đây là bài viết chia sẻ những chiến thuật hiệu quả nhất thường xuyên được áp dụng trong thi đấu bóng đá phủi 6-6 nhé.

Sơ đồ chiến thuật cơ bản của đội hình có 2 hậu vệ.

Dưới đây là các sơ đồ trong đá bóng phủi 6-6, các đội hình thiên về phòng thủ là chủ yếu. Các anh em cùng nhau tham khảo để tìm sơ đồ phù hợp nhé!

Đội hình sơ đồ 2-2-1

Nếu như bạn là một cầu thủ mới tiếp xúc với sân 6 người chơi thì đây là một đội hình bạn không thể bỏ qua. Một đội hình rất là phù hợp cho những tân binh mới chơi sân 6 người. Trên sân chơi 11 người sơ đồ quen thuộc 4-4-2 thì thu nhỏ của sơ đồ này là sơ đồ 2-2-1 trong sân 6 người

Ưu điểm 

  • Hậu vệ có vai trò rất quan trọng là người giữ lửa của đội nhà. Từ đó hai hậu vệ sẽ mang đến một hàng thủ ổn định giúp các đồng đội tập trung để tấn công và ghi bàn.

  • Hai tiền vệ có vai trò hỗ trợ phòng ngự và tấn công nhờ đó dễ dàng kiểm soát mặt sân hơn.

Nhược điểm

Các tiền vệ là người giữ cán cân trong sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Vì vậy khi đội hình bị rối bởi sự tấn công hay nhịp đấu do đội bạn ảnh hưởng dẫn tới bị phân tâm và lệch đội hình thành 2-0-3 suy ra mất cân bằng trong tổ chức.

….

Các đội hình thường được dùng nhất hiện nay

Bất cứ đội hình nào kể trên cũng là khởi đầu tốt cho mọi đội bóng 6 người còn non trẻ. Nhưng nếu bạn sử dụng nó một cách rập khuôn thì có thể không còn hữu dụng nữa. Những trận đấu sân 6 người luôn có tốc độ cao và các cầu thủ cần phải thích nghi thật nhanh với bất cứ vai trò nào trong mọi thời điểm. Ví dụ hậu vệ của bạn đang dâng lên tấn công thì phải có ai đó cần lùi lại để trám vào vị trí phòng ngự của anh ta.

Lựa chọn một đội hình cũng có nghĩa là mang đến cho các cầu thủ tư duy về vị trí và trách nhiệm của họ trên sân bóng. Nhưng đó không phải là khuôn mẫu để gò bó họ vào đúng những vị trí như thể đã đóng khung trên mặt sân. 

….

Chi tiết xem tại: https://bongdaphui.org/so-do-chien-thuat-co-ban-cua-da-bong-phui-6-6/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bộ môn đá bóng phủi

Cách sút bóng bổng trong đá bóng phủi chính xác nhất

3 cách đá phạt góc sân 7 người hiệu quả