Cách phòng thủ trong đội hình 5 thành viên

 Các chiến thuật phòng thủ đội 5 người trong bóng đá phủi như thế nào mới hiệu quả. Dưới đây là một số chiến thuật hiệu quả và được nhiều đội bóng áp dụng nhiều nhất được Bóng đá Phủi chia sẻ trong bài viết này. Cùng đi tìm hiểu nhé.

Phòng thủ một phần trong đội 5 người

Cách các phòng thủ trong đội bóng 5 người được sử dụng rất phổ biến và thông dụng. Bởi vì nó có tính công phá và gây áp lực đến đối thủ ở mọi tình huống bóng đá và sân bóng phủi. Nên nó rất được các cầu thủ ưa chuộng là chiến thuật phòng ngự trong sân một cách hoàn hảo nhất. 

Cách phòng thủ sân 5 người cũng đơn giản như sau: Khi thủ môn chuyền bóng lên thì sẽ không được chuyền thêm về cho thủ môn trừ khi nào nó được chuyền qua vạch giữa sân. Nếu có trường hợp thủ môn phía đối thủ giữ bóng, 2 hậu vệ sẽ đứng ở phía sân nhà để thực hiện chiến thuật phòng thủ cá nhân gây áp lực cho đội đối thủ. 

Lúc thủ môn đối phương phát bóng cho cầu thủ hậu vệ đối phương. Lúc này, đội nhà nên tập trung vào các cầu thủ đối thủ đang giữ bóng và lưu ý rằng không bỏ qua các cầu thủ đang kèm. Khi ấy, cầu thủ kèm sát sao cầu thủ đối thủ giữ bóng nhằm mục đích hạn chế tầm nhìn và không gian di chuyển của đối phương. Trong trường hợp nào, bạn nên chú ý quan sát đối thủ để có thể hỗ trợ kịp thời cho đội của mình.

….

Chiếc lược phòng ngự sân 5 sơ đồ 2-1-1

Chiến lược phòng ngự 2-1-1 được nhiều huấn luyện viên yêu thích. Đây là một hàng thủ linh hoạt và có thể chống lại đội đối phương một cách hiệu quả. Sơ đồ đội bóng hình kim tự tháp 2-1-1 phù hợp cho lối chơi phòng ngự phản công. Đội hình này gồm có:

Sơ đồ 2 hậu vệ trên sân 5

Bằng việc sở hữu tới 2 hậu vệ trên sân để phòng ngự, đội bóng của bạn sẽ chiếm ưu thế về quân số trong phòng ngự. Do đó, có thể nói đây là sơ đồ phòng ngự cực kỳ chắc chắn, dành cho các đội bóng chơi với đội bóng mạnh hơn hoặc đã ghi bàn, đang dẫn trước, cần giữ cho tỷ số không thay đổi.

Thêm vào đó, sơ đồ phòng ngự sân 5 này tạo không gian mở ở hai biên. Sơ đồ này đặc biệt hiệu quả với các cầu thủ chạy cánh có tốc độ cao cũng như có khả năng lên công về thủ liên tục. 

….

Chi tiết xem tại: https://bongdaphui.org/chien-thuat-da-bong-phui-cach-phong-thu-doi-hinh-5/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bộ môn đá bóng phủi

Cách sút bóng bổng trong đá bóng phủi chính xác nhất

3 cách đá phạt góc sân 7 người hiệu quả