Những kỹ năng sút phạt thành công trên sân phủi

 Những cú đá phạt làm tăng khả năng ghi bàn thắng trong các trận bóng đá. Để có một cú sút phạt tốt bạn cần nắm rõ các kỹ năng, dưới đây là bài viết chia sẻ chi tiết các kỹ năng sút phạt thành công mà bạn nên biết.

Luật sút phạt trực tiếp

Bóng sẽ được đá tại vị trí cầu thủ đã phạm lỗi. Để ngăn cản bóng sút phạt vào gôn, các cầu thủ thường lập hàng rào (số người tuỳ theo thủ môn chọn). Hàng rào này phải đứng cách điểm đặt bóng ít nhất là 9,15m cho tới khi bóng sống. Tuy nhiên cũng có một số cầu thủ thực hiện luôn quả sút phạt mà không cần tới khi hàng rào giữ đúng khoảng cách để tạo tính bất ngờ cho trận đấu. Nhưng vẫn phải tuân thủ sút phạt trực tiếp khi hàng rào hoặc cầu thủ chặn bóng chưa vượt qua khoảng cách 3m.

Nếu trong trường hợp bóng được đá phạt tại điểm quá gần vòng 16m50, thì hàng rào chắn bóng không cần giữ đúng khoảng cách 9m15 mà chỉ cần cách bóng một khoảng cách tối thiểu là 1/3 khoảng cách ước lượng từ điểm đặt bóng đến khung thành. Ngay khi trọng tài cho phép cầu thủ thực hiện sút phạt trực tiếp có thể sút bóng nếu không có cầu thủ nào của đối phương đứng trong phạm vi 3m kể từ điểm đá phạt. Đối với các cầu thủ cố tình ngăn cản hay có hành động trì hoãn tình huống đá phạt sẽ bị xử phạt tùy theo mức độ vi phạm. Bóng trở thành bóng sống ngay khi nó được đá lên khu cấm địa.

….

Sút trực diện

Đây là lựa chọn đầu tiên cho mỗi cầu thủ khi đứng trước một quả đá phạt ở cự ly thuận lợi. Bạn phải định hình nhanh chóng đường bóng sẽ hướng đến khung thành đối phương theo đường thẳng ngắn nhất. Để có được điều này khả năng quan sát, tính toán và tìm ra sơ hở trong hàng rào đối phương là rất quan trọng.

Sân bóng phủi không có nhiều diện tích và không gian đủ lớn để bạn dễ dàng quyết định sút thẳng trong mỗi quả đá phạt. Cách tốt nhất để thực hiện điều đó thành công là khả năng tận dụng thời cơ vào thời điểm rào chắn bên kia chiến tuyến có sự xáo trộn. Trong tình huống này, động tác giả để đồng đội khác băng lên dứt điểm cũng được áp dụng phổ biến. Khi đó khoảng trống đến cầu môn đối phương lộ ra nhiều hơn khi hậu vệ tiến lên cản phá.

…..

Chi tiết xem tại: https://bongdaphui.org/chien-thuat-san-7-nhung-ky-nang-sut-phat-thanh-cong-tren-san-phui/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bộ môn đá bóng phủi

Cách sút bóng bổng trong đá bóng phủi chính xác nhất

3 cách đá phạt góc sân 7 người hiệu quả