Sơ đồ chiến thuật đá sân bóng phủi 7 mà bạn nên biết

 Khi đá ở sân bóng 7 các cầu thủ cần nắm rõ các sơ đồ chiến thuật. Dưới đây là một số sơ đồ chiến thuật hiệu quả nhất hiện nay được Bóng đá Phủi chia sẻ, cùng đi tìm hiểu nhé.

Sơ đồ chiến thuật 2-3-1 

Sơ đồ chiến thuật 2-3-1 sân bóng phủi 7 có lợi thế mạnh về hàng tiền vệ. Vì vậy, nên các cầu thủ tiền vệ khi sử dụng sơ đồ này đều phải hỗ trợ hàng phòng thủ và hàng tấn công. Nếu vị trí này được giao cho những tiền vệ có kinh nghiệm, kỹ năng xuất sắc thì việc chuyển đổi trạng thái giữa công và thủ trong sơ đồ chiến thuật bóng đá sân phủi 2-3-1 sẽ đạt sự cân bằng tốt nhất.

Ưu điểm của sơ đồ 2-3-1

Sơ đồ này có ưu điểm nổi bật là có cấu trúc phòng thủ vững chắc. Hàng tiền vệ có thể hỗ trợ phòng ngự và tham gia tấn công khi cần thiết trong một trận đấu đòi hỏi sự linh hoạt. Chiến thuật này còn cung cấp cho đội không gian thi đấu theo chiều rộng của mặt sân.

Nhược điểm của sơ đồ 2-3-1

Chiến thuật này đòi hỏi các tiền vệ có kinh nghiệm và năng lực cao. Vì sơ đồ chỉ bố trí 2 hậu vệ nên nếu những người này không hỗ trợ với hàng tiền vệ hay hàng phòng thủ tốt thì sẽ gặp vấn đề bị mất sự cân bằng trong đội hình.

…..

Sơ đồ chiến thuật 3-2-1

Đây là đội hình thiên về xu hướng phòng thủ với 3 cầu thủ chơi ở phía sau để xây dựng nền tảng vững chắc cho tuyến trên. Dù bản chất là phòng ngự nhưng một số huấn luyện viên chuyên nghiệp lại cho rằng chiến thuật linh hoạt hơn. Có thể biến thủ sang công hiệu quả khi đẩy cao hàng hậu vệ hay đưa hậu vệ trung tâm đi lên tuyến giữa.

Ưu điểm sơ đồ 3-2-1:

Cung cấp nền tảng phòng thủ cho đội bóng vững chắc giúp xây dựng phương thức tấn công khiến đối phương không kịp chống đỡ.

Hóa giải các đòn tấn công từ đối thủ, sẵn sàng tổ chức tấn công ngược tìm cơ hội chiến thắng.

Phù hợp sử dụng cho trận đấu mà đội bóng phải đương đầu đối thủ tốc độ nhanh hoặc mạnh hơn.

….

Chi tiết xem tại: https://bongdaphui.org/so-do-chien-thuat-da-san-bong-phui-7-ban-nen-biet/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bộ môn đá bóng phủi

Cách sút bóng bổng trong đá bóng phủi chính xác nhất

3 cách đá phạt góc sân 7 người hiệu quả