Tìm hiểu bộ môn đá bóng phủi

 Bóng đá phủi là môn thể thao được ưa chuộng tại Việt Nam, các trận đấu thường được diễn ra ở cuối mỗi buổi chiều. Tại sao bóng đá phủi lại được yêu thích tới vậy, hãy cùng đi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Đặc trưng riêng của đá bóng phủi 

Đá bóng phủi diễn ra trên các sân cỏ nhân tạo dành cho bất kỳ ai ở độ tuổi nào cũng có thể tham gia sân chơi. Từ sinh viên, học sinh, cho đến những người đi làm, kể cả người đã nghỉ hưu, công nhân chỉ cần có đam mê là tham gia được. 

Như đã đề cập ở trên thì “phủi” là từ ngữ không khác gì một động từ mô tả tính chất phóng khoáng và bụi bặm, tự do của bộ môn bóng đá.

Tốc độ và kỹ thuật là hai yếu tố đặc trưng nhất gắn liền với đá bóng phủi. Sự phóng khoáng, tự do luôn là điều đầu tiên mà các cầu thủ bóng đá phủi hướng đến và tấn công hết mình. 

Mang tính giải trí, giảm bớt căng thẳng, được sống với đam mê chính mình và đôi khi là kiếm tiền. Mặc dù không phải là những trận đấu cỡ lớn nhưng các sân bóng đá phủi luôn luôn chật kín người đến để tham gia cổ vũ nồng nhiệt.

….

Những thay đổi của bóng đá phủi

Sau khi đã biết định nghĩa của Bóng đá phủi là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu quá trình thay da đổi thịt của dạng bóng đá này từ xưa cho đến nay. Nếu như ngày xưa đá phủi không được tổ chức tại một địa điểm nhất định, không có sự góp mặt đầy đủ của trọng tài khán giả. Thì ngày này lại hoàn toàn ngược lại, mọi người trong đội được đá ở một môi trường đầy đủ người tham gia với trọng tài riêng. Nhìn có vẻ thay da đổi thịt hơn rất nhiều hay nói một cách khác đá phủi giờ đây đã đạt đến trình độ chuyên nghiệp, văn minh hơn. Hiện nay bóng đá phủi không chỉ là đam mê nữa mà trở thành nghề kiếm sống của biết bao nhiêu người. Chưa kể anh em trong công ty dễ dàng thăm hỏi đoàn kết với nhau nhiều hơn, từ đó mà các diễn đàn cũng ra đời nhằm củng cố tinh thần chiến đấu cho người đam mê bóng đá.

….

Chi tiết xem tại: https://bongdaphui.org/tim-hieu-bo-mon-da-bong-phui-dang-thinh-hanh/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sút bóng bổng trong đá bóng phủi chính xác nhất

3 cách đá phạt góc sân 7 người hiệu quả