Giải đáp chi tiết về công nghệ VAR

 Công nghệ VAR là gì mà hiện nay lại được áp dụng tại các trận bóng đá nhiều như vậy? Nó hoạt động như thế nào? Được áp dụng khi nào? Hãy cùng trả lời cho những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây nhé.

VAR là gì?

Hệ thống video hỗ trợ trọng tài (VAR) – Công nghệ VAR là một công cụ hỗ trợ cho các trọng tài hiện nay. Việc sử dụng tổ trọng tài video trong bóng đá đã được lần đầu đưa đến trong mùa giải 2018/2019 của Luật thi đấu và đã được sử dụng thành công tại FIFA World Cup™ 2018.

Kể từ đó, hệ thống đã được triển khai trong hơn 100 giải đấu trên toàn thế giới. Một bước tiến rất lớn cho công nghệ thể thao hiện nay, cùng bongdaphui.org tìm hiểu những thông tin chi tiết dưới đây. 

Công nghệ VAR được sử dụng ở những tình huống nào?

Dựa theo quyết định của Liên đoàn Bóng đá thế giới, công nghệ VAR chỉ được hỗ trợ ở những tình huống nhất định. Những tình huống có thể kể đến như: xác định lỗi bàn thắng, phạt trực tiếp (11m) và các lỗi dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp.

Tranh cãi về những bàn thắng

Ở những tình huống ghi bàn nhưng có sự khiếu nại của đội bên kia, công nghệ VAR sẽ được đưa vào để hỗ trợ trọng tài nhìn lại quá trình dẫn đến bàn thắng. Những lỗi nhỏ thường không thể nhìn thấy trực tiếp như việt vị, bóng chạm tay,… đều được camera của VAR ghi lại và phát cho trọng tài. Sau khi xem xét và đánh giá mức độ của những lỗi ấy thì trọng tài sẽ đưa ra quyết định chính xác nhất.

Penalties

Phạt đền là một trong những tình huống công nghệ VAR can thiệp nhiều nhất trong các trận đấu. Những trọng tài thường sử dụng VAR ở một số tình huống nhạy cảm để đưa ra quyết định đúng đắn. Tránh tối đa việc gây tranh cãi của những cầu thủ và người hâm mộ từ hai đội bóng.

….

Chi tiết xem tại: https://bongdaphui.org/cong-nghe-var-la-gi-no-hoat-dong-nhu-the-nao/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bộ môn đá bóng phủi

Cách sút bóng bổng trong đá bóng phủi chính xác nhất

3 cách đá phạt góc sân 7 người hiệu quả